Alchemy Stars กับตัวละคร 5 ดาวที่ควรมีครอบครองไว้อย่างยิ่ง

109

แม้ตัวละครระดับ 6 ดาวจะเป็นตัวที่การันตีว่าเก่งเทพแน่นอนอยู่แล้ว แต่ตัวละครระดับ 5 ดาวหลายตัวเองก็มีความเก่งมากเช่นกัน แม้อาจจะไม่เก่งเท่าแต่ก็พอทดแทนส่วนที่ขาดหายไปได้ วันนี้เราจะมาแนะนำตัวละครในระดับ 5 ดาวว่ามีตัวไหนที่มีเรทติ้งสูงพอจะหามาครอบครองไว้หรือไม่

และเช่นเคย เราจะอ้างอิงคะแนนจากทางเว็บไซต์ altema.jp ในการให้คะแนนแต่ละตัวละครว่าใครเก่งแค่ไหน โดยมีคะแนนเต็ม 10 เช่นเดิม

Kleken 8.5/10

Faust 8.5/10

Pact 8.5/10

Sikare 8.5/10

Bevery 8.5/10

ทั้งหมดนี้คือ Converter ที่ทำหน้าที่ของตัวเองได้เป็นอย่างดีและเป็นตัวที่ขาดไม่ได้เลยในหลาย ๆ ทีม เนื่องจากพวกเขาทั้งสี่นั้นสามารถแปลงช่องสีที่กำหนดไว้ได้สูงสุดถึง 5 ช่องด้วยกัน และจำเป็นมากสำหรับช่วงเวลาที่ต้องการสร้างความเสียหายจากทีมที่มีทีละมาก ๆ แม้เรตติ้งจะไม่ได้เยอะเท่ากับตัวระดับ 6 ดาว แต่สำหรับทีมที่เน้นสีใดสีหนึ่งเป็นหลัก นี่คือตัวละครที่ต้องหามาใช้ให้ได้เลยทีเดียว


Phillshy 8.5/10

นี่คือตัวละครที่ได้มาฟรี ๆ และไม่ควรพลาดในการปั้นอย่างเด็ดขาด เนื่องจากเธอเป็น Healer ที่สามารถฟื้นพลังได้ต่อเนื่องมากคนหนึ่ง รวมไปถึง Skill ที่วาร์ปไปยังช่องใดก็ได้ในฉากพร้อมเพิ่มพลังชีวิต แม้จะตีได้ไม่ค่อยแรง แต่ใครต้องการตัวฮีลที่ใช้งานได้ดีเยี่ยม ก็อย่ามองข้าม Phillshy เด็ดขาด


Mia 8/10

Mia เป็น Sniper ที่เข้ามาเติมเต็มให้กับทีมที่ขาด Damage ได้เป็นอย่างดี กับความสามารถในการยิงพลังสายฟ้าใส่ศัตรูทุกตัวในฉาก และยิ่งแรงขึ้นไปอีกเมื่อพลังของศัตรูเหลือน้อย นอกจากนั้นยังสามารถเก็บ Stack หลังฆ่าศัตรูเพิ่มพลังโจมตีและ Chain Combo ได้อีกด้วย


Vice 8/10

ตัวละครเริ่มต้นที่ยังไงก็ห้ามมองข้ามเด็ดขาด ด้วย Skill ที่ใช้ได้บ่อยและสร้างความเสียหายได้ไว และยังสามารถทำ Chain Combo ได้รุนแรงจาก Passive Skill ของเธอ สำหรับทีมธาตุน้ำ ถ้าใครยังไม่มีตัว Damage ไว้ใช้งาน ก็ปั้นเธอให้เต็มไปสุดทางเลยจะดีมาก


Dayna 8/10

อีกหนึ่งตัวแจกฟรีจากกิจกรรมเปิดตัวเกมเมื่อช่วงที่ผ่านมา นอกจากจะโจมตีได้แรงแล้ว Skill ของเธอยังช่วยปราบตัวละครน่ารำคาญหลายตัวได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย


Nemesis 8/10

Barton 8/10

ตัวละครสาย Bomber ที่ควรหามาใช้งาน เนื่องด้วยทั้งสองธาตุนั้นแม้จะมีตัวที่สร้างความเสียหายได้เยอะ แต่ก็ยังมีข้อจำกัดที่ใช้ Skill ยิงได้ไม่ครอบคลุมเท่าใดนัก ซึ่งทั้งสองตัวละครนี้จะมาเสริมช่องว่างนี้ให้ทีมสมบูรณ์ยิ่งขึ้น


Corax 8/10

ถ้า Shilshy เป็นตัววาร์ปแล้วฮีล Corax ก็เป็นขั้วตรงข้ามนั้น นอกจากจะวาร์ปไปตีได้อย่างรุนแรงแล้ว เขายังมี Passive Skill ที่ทำให้โจมตีศัตรูที่เลือดน้อยได้แรงมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย


Maggie 8/10

อีกหนึ่ง Aurorian สารพัดประโยชน์ที่นอกจากจะโจมตีได้แรงแล้ว ยังสามารถเปลี่ยนพื้นที่ให้กลายเป็นสีแดงเพื่อการเข้าโจมตีที่แรงกว่าเดิมได้อีกด้วย


ส่วนตัวละครอื่น ๆ ที่เหลือจะได้คะแนนเท่าไหร่กันบ้างนั้น สามารถดูได้ตามนี้

Regina 7.5/10

Istvan 7/10

Rayna 7/10

Keating 7/10

Vivian 6.5/10

Cuscuta 6.5/10

Hydrad 6/10

Louise 6/10

Robyn 6/10

Barbara 6/10

Schwarz 6/10

Odi 6/10

Noah 6/10

Red & Black 6/10

Ariea 6/10

You might also like