RoV ปรับแล้ว Season 19 มาดู Fighter ตัวไหน ผงาดง้ำค้ำโลก !! (Part 1)

169

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว RoV ที่น่ารักทุกคน แน่นอนว่าพวกเราเข้าสู่ยุคแห่ง Season 19 อย่างเต็มตัวแล้ว Patch นี้มีความสำคัญหลายอย่างเกิดขึ้น โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงความสามารถของ Hero หลายตัวที่ถือว่าบางตัวที่เคยตกความนิยมไป ได้กลับคืนสู่บัลลังก์แห่งความเก่งกาจอีกครั้งหนึ่ง โดยอันนี้เราจะมาพูดในส่วนของ Fighter กันก่อนเพราะว่าถือว่าเป็น Hero ที่มีบทบาทสูงมากมาตั้งแต่ก่อนปรับ Patch จนถึงตอนนี้และผมจะมาเรียบเรียงให้ดูว่า Hero ตัวไหนที่ถือว่าเก่งขึ้นมาอย่างก้าวกระโดดไปดูกันครับ

  • สามารถอ่านต่อได้ที่ Link นี้ RoV ส่อง Fighter แนวหน้าประจำ Season 19 ตัวไหนแสบ น่าใช้ !! (Part 2)

Astrid

ตัวแรกคงหนีไม่พ้นอัศวินแห่งตระกูล Rose อย่าง Astrid ที่ได้คาดการณ์กันมาตั้งแต่การอ่าน Patch แล้วว่าจะถูกยกระดับความสามารถให้เก่งกาจอย่างมาก ซึ่งมันก็เป็นไปตามนั้นจริง ๆ โดยหลัก ๆ แล้ว Ultimate ของเธอมีความน่ากลัวขึ้นอย่างมาก ในการตีกวาดพร้อมการดูดเลือด และสามารถพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสได้ง่าย ๆ

ซึ่งถ้าโดน Hero มากกว่า 3 ตัวขึ้นไปโอกาสที่เลือดเธอจะกลับมาเต็มนั้นก็สูงทีเดียว แล้วมันก็ไม่ได้ยากเกินจริงเพราะว่า Ultimate เธอกินระยะค่อนข้างกว้างและไกล อีกทั้งในการปะทะที่มีโล่คอยช่วยตลอดเวลา ความคล่องตัวในการฟันพุ่งและการเข้าถึงเป้าหมายในแนวหลัง ซึ่งเป็นอะไรที่น่ากลัวมาก ๆ แล้วในยุคนี้


Maloch

ต่อมา Maloch ที่ถือว่าเป็นที่ฮือฮาว่าดาบของเขา ได้กลับมาคมกริบและหนักหน่วงอีกครั้งหนึ่ง ด้วยการฟาดแรงจัดด้วยพลังของ True Damage ที่แรงขึ้นกว่าเดิม เล่นเอาเหล่าตัวที่มีเกราะและ Tank บางส่วนนั้นถึงกับร่วงกันไปเลย ยังไงก็ตามดาบของ Maloch ก็ยังคงอันตรายไปถึง Carry และแนวหลังด้วย

แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดของ Maloch นั้นที่มีความต่างไปจาก Season ก่อน ๆ ก็คือสกิล 1 สามารถถูกขัดได้และจุดอ่อนเดียวของ Maloch ในตอนนี้คือถ้าถูกขัดด้วย CC จะทำให้ดาบของ Maloch นั้นมีปัญหาในการใช้งานทันที แต่ถึงยังไง Maloch ก็ยังถือว่าเป็นตัวอันตรายอยู่ดี ทั้งในแง่ของการโจมตีวงกว้าง, Slow,โซนพื้นที่, ดูดเกราะและ Ultimate ที่มีวงกว้างเหมือนเดิม


Cresht

Cresht นั้นจริง ๆ แล้วค่อนข้างจะไปทาง Tank Support แต่ขอมารวมในส่วนของ Hero แนวหน้าด้วยอีก 1 ตัวที่เรียกได้ว่าปะทะได้ทุกสิ่ง ไม่หวั่นแม้วันมามาก และหลอดสีแดงที่ศัตรูจะสามารถมองเห็นว่า Cresht มี Ultimate หรือไม่นั้นก็ได้หายไปแล้ว ทำให้เวลา Cresht ใช้ Ultimate นั้นไม่สามารถคาดเดาได้ว่าเขาจะใช้ตอนไหน

ทำให้ศัตรูมีความรู้สึกหวาดระแวงไปด้วยกับการปะทะกับ Cresht อีกทั้งพลังของเขานั้นก็แข็งแกร่ง เป็นอย่างมากอยู่แล้วหลังจากแปลงร่าง ถือว่าเป็นการยกระดับ Cresht ที่ทำให้มีประโยชน์และถูกนำกลับมาใช้งานได้ดียิ่งขึ้น แต่เกราะของ Cresht ก็แพ้ทาง True Dmg อยู่ดี


Taara

ถึงแม้ว่า Taara จะไม่ได้มีจุดเด่นมากมายนัก ในเรื่องของความสามารถ แต่ตัวเธอมีความสามารถ ที่ช่วยในเรื่องของการฟื้นฟูมหาศาลทำให้ Taara นั้นเข้า Fight ได้อย่างต่อเนื่องและสามารถไล่หวดแนวหลัง และรับสกิลที่อันตราย แทนแนวหลังของทีมตัวเองได้เป็นอย่างดีอีกทั้ง Patch นี้

มีการปรับให้ป้อมแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในต้นเกม Hero ที่ปะทะได้หนักหน่วงและบ่อย จะถูกนำมาใช้งานในการจู่โจม Jungle ของฝ่ายตรงข้าม เพราะว่าสมรภูมิย่อม ๆ นั้นมักจะเกิดจากในป่าแล้วนับจากตอนนี้ ซึ่งมากกว่าในเลนหลักในช่วงเวลาต้นเกมทำให้ Taara มีประโยชน์อย่างมาก และพลังโจมตีก็แรงพอที่จะขับไล่แนวหลังได้อย่างสบาย หรือจะสร้างความได้เปรียบให้ทีม โดยการแยกดันก็ทำได้ดี

You might also like