Switch เวอร์ชั่นจอ OLED อาจไม่ใช่สิ่งที่ผู้เล่นต้องการ

188

Switch เวอร์ชั่นจอ OLED อาจไม่ใช่สิ่งที่ผู้เล่นต้องการ

หลังจากที่ลือกันมาอย่างยาวนาน ทาง Nintendo ก็ได้มีการเปิดตัวเครื่อง Nintendo Switch ตัวใหม่ออกมา โดยจะเป็นรุ่นที่ใช้เจอ OLED ที่มาพร้อมกับขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว และใช้จอ OLED ในการเล่น พร้อมกับระบบเสียงที่ดีขึ้น ขาตั้งที่ออกแบบได้ดีขึ้น โดยจะวางจำหน่ายในวันที่ 8 ตุลาคมนี้

ความน่าสนใจของเครื่อง Switch ตัวใหม่นี้นอกจากตัวจอและเสียงที่ดีขึ้นแล้ว ยังมาพร้อมกับความจุถึง 64GB ที่มากกว่ารุ่นปกติ และทำให้คนเล่นไม่จำเป็นต้องซื้อ SD CARD มาใส่ แถมยังขายในราคาที่ไม่ต่างจากรุ่นแรกมากด้วย

อย่างไรก็ตามถึงจะมีการเพิ่มฟีเจอร์ที่น่าสนใจ แต่ดูเหมือนอาจจะไม่ได้เป็นไปตามที่คนเล่นต้องการเท่าไหร่นัก บทความหนึ่งของทาง Kotaku ได้ออกมาเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ และแอบผิดหวังกับการเปิดตัว เพราะว่าถ้าตัดเรื่องจอ แบตเตอรี่ ความจุออกไปแล้ว สเป็คของเครื่องนั้นยังเท่าเดิม โดยเฉพาะที่ตัวเครื่องยังไม่รองรับภาพ 4K เมื่อต่อ Dock แล้ว

มีผู้เล่นบางส่วนได้แสดงความเห็นกันในทวิตเตอร์และพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งหนึ่งในเหตุผลก็คือ ตัวเครื่องนั้นได้ออกมานานแล้ว และก็ถึงเวลาที่ควรจะอัพเกรดสเป็คของเครื่องให้ดีขึ้นเพื่อสู้กับเครื่องคอลโซลยุคใหม่ แม้ว่าตัวเครื่องจะออกแบบมาให้เล่นในโหมดพกพา แต่ในการต่อ DOCK ขึ้นทีวีก็ควรจะดูภาพแบบ 4K หรือรันกราฟิกได้ดีขึ้นแล้ว

ในความเห็นของผู้เล่นชาวไทยนั้นก็มีความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน คือในแง่ของสเป็คเครื่องนั้นแทบไม่ต่างจากเครื่องเดิม และก็แอบกังวลว่าพอมาใส่จอ OLED แล้วจะทำให้เกิดอาการจอเบิร์น ซึ่งเป็นปัญหาคลาสสิคของมือถือบางรุ่นที่ใช้จอ OLED หรือไม่?

อย่างไรก็ตาม มีการยืนยันแล้วว่าตัว Dock ใหม่นั้นจะสามารถเอามาใช้กับ Switch รุ่นแรกได้ ซึ่งมีฟีเจอร์หลักที่น่าสนใจนั่นก็คือ มีช่อง Lan ให้ต่อหากพบว่าสัญญาณ WIFI ช้า โดยจะใช้เครื่อง Switch ทั้งรุ่นเดิมและรุ่นจอ OLED ใส่กับ Dock ตัวไหนก็ได้ทั้งนั้น

Nintendo Switch รุ่นจอ OLED จะวางขายในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ ราคาประมาณ 11,000 บาท

You might also like